2022 Là Năm Của Người Cưa Xích

Anime có quy mô lớn hơn bao giờ hết—một cảm xúc rõ ràng đối với bất kỳ ai dành đủ thời gian trực tuyến—với những bộ phim vượt ra khỏi loạt phim như Demon Slayer: Mugen Train lập mọi loại kỷ lục trong năm 2020 cho đến năm ngoái và bối cảnh Jujutsu Kaisen 0 của riêng nó trong năm nay.

Hai bộ phim này, cùng với những bộ phim như My Hero Academia, rõ ràng là một trong những bộ phim ăn khách nhất hiện nay. Nhưng năm nay chỉ thuộc về một bộ phim và một bộ phim duy nhất: Chainsaw Man. Và năm 2023 sẽ không khác.

Chainsaw Man thực sự là anime lớn đáng xem trong năm nay, điều này tôi đoán không có gì đáng ngạc nhiên vì đây là bộ truyện tranh Shonen Jump nổi tiếng được hoạt hình bởi một studio có di sản mạnh mẽ đằng sau nó, Mappa.

Tuy nhiên, vấn đề là anime chuyển thể từ manga nổi tiếng thường được thực hiện để chuyển đổi nhiều tập manga hơn và tạo ra một vòng phản hồi nhất quán thường xuyên làm tăng mức độ phổ biến của bộ truyện.

Nhưng Chainsaw Man đã là một bộ manga cực kỳ nổi tiếng từ rất lâu trước khi anime ra mắt. Bạn muốn biết làm thế nào tôi biết? Bởi vì các cosplayer ở khắp mọi nơi.

Tôi đã tham dự London Comic Con vào tháng 10, sự kiện này bắt đầu chỉ vài ngày sau khi tập thứ ba của anime được phát hành.

Đối tác của tôi và tôi đã đặt cược vào những loạt phim nào sẽ được cosplay nhiều nhất–chúng tôi đã chọn những cược an toàn như Demon Slayer, Genshin Impact và đưa vào một số ký tự đại diện như trang phục bơm hơi Giữa chúng ta và sự kết hợp giữa Sailor Moon x Moon Knight.

Cá nhân tôi đã mong đợi được xem một vài bộ cosplay của Chainsaw Man… và cuối cùng nó trở thành một trong những bộ cosplay phổ biến nhất mà chúng tôi đã thấy ở đó.

Có rất nhiều Powers và Makimas, cùng với một vài Denjis và Kobenis nữa. Là một fan cuồng của manga, tôi biết rằng cuối cùng nó sẽ tạo ra một cộng đồng cosplay mạnh mẽ, như tất cả các fandom lớn đều làm.

Nhưng ngay sau đó anime đã bị loại bỏ? Nó nhanh chóng chứng minh cho tôi thấy rằng dù chỉ mới ra mắt được ba tập nhưng đây thực sự đã là năm của Chainsaw Man.

Ngay sau đó, nguồn cấp dữ liệu TikTok của tôi – được cho là nơi sản sinh ra các fandom trên thực tế trong thời đại ngày nay trong thế giới hậu Yahoo mua lại Tumblr – chứa đầy các hình ảnh cosplay, meme, tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ và hoạt ảnh của Chainsaw Man.

Tôi đã thấy rất nhiều manga xuất hiện trên Twitter của mình, đó là lý do tôi bắt đầu biết đến nó ngay từ đầu.

Tuy nhiên, một fandom vẫn chưa được hình thành đầy đủ, nhưng với sự xuất hiện của anime, người hâm mộ đã đến hết sức đông đảo, cho thấy điểm khởi đầu của bộ truyện đang phát triển mạnh mẽ như thế nào, tất cả là nhờ manga.

Hãy để nó xé toạc!

Fandom rõ ràng thường nghiêng về phía trẻ hơn và Chainsaw Man không khác biệt về mặt đó.

Nhưng nơi My Hero Academia có thể thu hút đám đông thanh thiếu niên đó, Chainsaw Man dường như đã thu hút được những người ở độ tuổi 20, chủ yếu là vì các nhân vật của nó, tôi nghĩ vậy.

Denji, chàng trai tệ nhất, có những mục tiêu đơn giản. Anh ấy mơ về bánh mì nướng và mứt, một cô bạn gái, và điều cuối cùng là chạm vào bộ ngực.

Ngoài ra còn có Kobeni, bị buộc phải làm công việc săn quỷ để trang trải chi phí học tập cho các anh chị em của mình dưới áp lực của cha mẹ cô, mặc dù cô có ước mơ của riêng mình.

Trong khi thế giới của Chainsaw Man rộng lớn hơn cuộc sống, thì những nhân vật ở cấp độ con người nhất của họ lại không như vậy. Đó là một cảnh tượng dễ hiểu hơn so với mong muốn trở thành anh hùng vĩ đại nhất thế giới của Deku (mặc dù tôi thừa nhận rằng tôi hơi giản lược về tính cách của anh ấy ở đó).

Fandom thường ra đời vì đặc điểm của nó, nhưng mọi người đã yêu thích Chainsaw Man theo những cách mà đã lâu rồi tôi chưa thấy.

Họ rất vui! Quyền lực là một con quái vật khổng lồ, nhưng cô ấy không phải là một nốt nhạc, và cô ấy cũng như các diễn viên còn lại sẽ phát triển theo những cách thực tế, có ý nghĩa.

Aki, được coi là một người anh trai bất đắc dĩ đối với Denji và Power, thực sự đã hình thành được mối liên hệ với hai người họ, mặc dù cả hai đều là những kẻ khó chịu. Nhưng đôi khi đó cũng là gia đình phải không?

Gremlin tốt nhất trong thị trấn.

Sau đó là phần thứ hai của manga, một bất ngờ hấp dẫn và thú vị, không đi sâu vào tiết lộ nội dung, đang đi theo hướng kể chuyện sẽ thu hút nhiều khán giả hơn so với những bộ truyện thường dành cho nam giới, hoặc ít nhất là hướng tới .

Tất nhiên, manga cũng đang hoạt động cực kỳ tốt, thậm chí còn hơn thế nữa kể từ khi anime bị loại bỏ, với bộ truyện đã đạt 20 triệu bản phát hành trên toàn thế giới. tính đến tháng 11.

Không tệ đối với một bộ truyện mà theo đúng nghĩa đen chỉ có chục tập vào thời điểm viết. Trên hết, nó đã giành được Giải thưởng Harvey cho manga hay nhất, một giải thưởng danh giá dành cho những thành tựu trong truyện tranh, năm thứ hai liên tiếp.

Về cơ bản, Chainsaw Man hiện là không thể ngăn cản.

Bản thân Denji, một thế lực không thể ngăn cản theo đúng nghĩa đen, tiếp tục vui vẻ xé nát bất kỳ vật thể bất động nào cản đường anh ta, khiến bộ truyện liên tục trở nên thú vị để theo dõi.

Năm nay là năm của Chainsaw’s Man, nhưng cũng là năm nó chỉ mới bắt đầu. Và tôi nóng lòng muốn xem nó sẽ làm gì tiếp theo.

Chuyên Mục: Công nghệ
Bài trước
Anime siêu anh hùng My Hero Academia giống các chàng trai hơn Shonen Anime, Cape Comics
Bài sau
Hướng dẫn thay pin khóa cửa vinhomes grand park